0
Truyền thông

Cửa Cuốn Chống Cháy Kiểm Định PCCC An Toàn, Đáng Tin Cậy

35 - 2024

Cửa cuốn chống cháy là một trong những dòng sản phẩm PCCC chuyên biệt đối với các công trình mỗi khi xảy ra hỏa hoạn. Sản phẩm sở hữu cho mình những cấu tạo, tính năng đặc biệt có khả năng ngăn đám cháy tốt nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Vậy chi tiết về loại cửa này như thế nào? Hãy cùng Hisung Door tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Tìm hiểu về cửa cuốn chống cháy

Cửa cuốn chống cháy hay còn được gọi cửa sập chống cháy, cửa ngăn cháy là loại cửa được cấu tạo nên từ các nan cửa. Các nan cửa này thường được làm bằng những vật liệu có khả năng ngăn chặn nhiệt và khói lan ra. Đặc biệt chúng chịu lửa và chịu nhiệt rất tốt. Từ đó sẽ giúp ngăn chặn đám cháy lan nhanh, giảm thiểu thiệt hại người và tài sản tại các công trình, xí nghiệp, xưởng sản xuất… mỗi khi xảy ra hỏa hoạn.

Cửa cuốn chống cháy là loại cửa tối ưu có khả năng ngăn chặn đám cháy hiệu quả

Sản phẩm cửa cuốn chống cháy tại Hisung Door được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và đang được sử dụng phổ biến trên khắp thế giới. Sở hữu tốc độ cuốn hàng đầu Việt Nam, doanh nghiệp có thể lắp đặt cửa tại nhiều khu vực như: lối thoát hiểm, khu vực cách ly, chung cư, bệnh viện, trung tâm thương mại…

2. Thông tin kỹ thuật cửa cuốn ngăn cháy Hisung Door

Cửa cuốn chống cháy Hisung Door đảm bảo tiêu chuẩn quốc với các thông số kỹ thuật cụ thể như sau:

  • Kết cấu:
    • Ray dẫn hướng: Nhôm/Thép
    • Tấm màn: 0.9t, 1.2t, 2.0t PVC Bug Mesh, vách kính trong suốt
    • Thanh chắn gió: Nhôm/Thép
  • Động cơ: Siemens (0.75 ~ 7kw)
  • Tốc độ vận hành: Có thể điều chỉnh theo cài đặt
    • Open: 0.6 ~ 1.5m/s
    • Close: 0.2 ~ 1.0m/s
  • Kích thước tiêu chuẩn: (Rộng) 2.500 ~ 7.000mm x (Cao) 2.500 ~ 7.000mm
  • Nguồn điện: AC 220V/380V (2 pha, 3 pha)
  • Áp lực gió: Tối đa 15m/giây
  • Cảm biến: Công tắc kéo, bộ điều khiển vô tuyến, máy dò chuyển động Radar

Cửa cuốn chống cháy Hisung Door

Nhờ những thông số kỹ thuật chính xác, đảm bảo an toàn tuyệt đối, cửa cuốn Hisung Door đã được kiểm định và cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO. Cùng giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy do Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cấp phép.

3. Đặc điểm nổi bật cửa cuốn chống cháy

Có thể nói, cửa cuốn chống cháy Hisung Door sở hữu cho mình những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm trên thị trường. Các đặc điểm nổi bật của cửa như:

  • Tính năng nổi bật:
    • Cửa cuốn được kiểm định và cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 cùng giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy do Cục Cảnh sát PCCC và CNCH chứng nhận.
    • Cửa tự động đóng để ngăn chặn lửa không lan vào các khu vực xung quanh như: kho hàng, sản phẩm… mỗi khi xảy ra hỏa hoạn.
    • Cửa cuốn được sơn tĩnh điện đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng, tránh điện giật khi hiện tượng hở điện do điện áp quá cao gây ra.
  • Các đặc tính: 
    • Thân cửa được làm bằng thép mạ kẽm có độ dày 1.2mm cùng với lớp xốp thủy tinh chống cháy được thiết kế bên trong nan cửa.
    • Màu sắc đa dạng: ghi đậm, vàng kem…
    • Bề mặt sơn tĩnh điện bằng bột ngoài trời chất lượng cao, chịu nhiệt tốt.
    • Kiểu nan cửa cống với độ dày 1.2mm.
    • Hộp che lô cuốn được làm bằng thép cao cấp không gỉ mạ kẽm có độ dày 0.8mm.
    • Thanh đáy chữ V được ghép bởi 2 thanh sắt vuông góc có kích thước lên tới 50mmx50mmx5mm.
    • Ray hướng dẫn kiểu 100x100 có độ dày 3mm hoặc ray thép U200 (Có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước cửa cuốn).

Đặc điểm vượt trội của cửa cuốn chống cháy Hisung Door

4. Cấu tạo cửa cuốn chống cháy

Cửa cuốn chống cháy là giải pháp PCCC tối ưu cho các nhà máy, công xưởng, xí nghiệp… hiện nay. Bởi cửa cuốn có thể đảm bảo tốt các tiêu chí về phòng cháy chữa cháy mới nhất theo yêu cầu của Bộ Công An với cấu tạo đầy đủ, bao gồm:

4.1. Phần thân cửa cuốn chống cháy

Thân cửa cuốn ngăn cháy có cấu tạo là các nan cửa có 2 bề mặt được làm bằng thép mạ kẽm có độ dày khoảng 1.2 ~ 1.4mm. Ở giữa 2 bề mặt thép thường là giấy tổ ong hoặc bông gốm ceramic fiber. Ngoài ra để làm tăng khả năng chống cháy các nan cửa này sẽ được sơn 1 lớp sơn tĩnh điện chống cháy và móc lại với nhau.

Thân của cuốn là các nan cửa được móc lại với nhau

Khi xảy ra cháy nổ, lớp sơn chống cháy bên ngoài sẽ phồng lên tạo ra một lớp ngăn cách giúp làm chậm quá trình nung nóng bề mặt của các nan cửa. 

*Lưu ý: cửa cuốn nhôm hay cửa cuốn lưới đều không phải là cửa chống cháy và không được kiểm định về PCCC.

4.2. Ray dẫn hướng

Ray hướng dẫn cửa cuốn được làm bằng thép nguyên khối có độ dày khoảng 2.0mm. Độ dày này nhằm đảm bảo sự vững chắc cho ray, hạn chế rung lắc cửa khi vận hành. Ngoài ra còn hệ thống lò xo được đặt trong trục cuốn với mục đích giúp hoạt động của cửa cuốn diễn ra dễ dàng và an toàn hơn.

Ray dẫn hướng cửa cuốn chống cháy

4.3. Thanh lá đáy cửa cuốn ngăn cháy

Thanh lá đáy cửa có hình dạng rất đa dạng, tùy thuộc vào từng đơn vị sẽ sản xuất những thanh lá đáy khác nhau. Cửa cuốn chống cháy Hisung Door có thanh lá đáy hình chữ T được tạo nên bởi 2 thanh sắt vuông góc có kích thước lần lượt là 50x50x5mm. Trong cửa cuốn, thanh đáy có nhiệm vụ cân bằng trọng lực cho thân cửa.

4.4. Thiết bị điều khiển ngăn cháy

Thiết bị điều khiển ngăn cháy là một trong những bộ phận quan trọng của cửa cuốn ngăn cháy. Cửa cuốn Hisung Door được trang bị các bộ phận điều khiển chống cháy hiện đại:

  • SDS: Đây là thiết bị nhận tín hiệu cháy. Khi có hỏa hoạn cửa cuốn sẽ tự động đóng kín hoàn toàn.
  • TTM: Đây cũng là một trong thiết bị nhận tín hiệu cháy tân tiến hiện nay. Tuy nhiên TTM khác SDS đó chính là cửa cuốn sử dụng thiết bị TTM sẽ đóng xuống một phần trong khoảng thời gian đã được đặt trước đó. Thời gian này sẽ là thời gian để mọi người sơ tán, thoát chạy sau đó cửa mới đóng kín hoàn toàn để cô lập đám cháy.

2 thiết bị điều khiển đang được sử dụng phổ biến là SDS và TTM

4.5. Động cơ cửa cuốn

Động cơ cửa cuốn thường được sử dụng là motor thường hoặc motor chống cháy loại 1 pha hoặc 3 pha. Tùy thuộc vào kích thước cửa và mục đích sử dụng các nhà sản xuất sẽ lựa chọn động cơ phù hợp.

Motor chống cháy có thể sử dụng loại 1 pha hoặc 3 pha

Ngoài ra hiện nay, motor chống cháy còn được tích hợp thêm cảm biến thời gian đóng mở, cảm biến khói và cảm biến tự động khác. Điều này sẽ giúp ngăn chặn đám cháy nhanh chóng hơn mà không cần con người phải thực hiện thao tác đóng/mở.

4.6. Hộp kỹ thuật che cuộn cửa

Hộp kỹ thuật che cuộn cửa được làm bằng thép có phủ một lớp sơn tĩnh điện chống cháy với kích thước từ 20x20x1.2mm. Hộp kỹ thuật có công dụng chính là che thân cửa cuốn mỗi khi cửa cuốn lên.

Hộp che kỹ thuật

5. Các sản phẩm cửa cuốn chống cháy nổi bật hiện nay

Hiện nay Hisung Door đã và đang sản xuất, lắp đặt các dòng cửa cuốn chống cháy theo tiêu chuẩn EI. Đây là mức chống cháy cao nhất ở thời điểm hiện tại có khả năng ngăn cản sự truyền nhiệt, truyền khói, truyền lửa… khi xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn. Một số dòng cửa chống sập theo tiêu chuẩn EI hiện có tại Hisung bao gồm:

5.1. Cửa cuốn chống cháy EI120

Cửa được thiết kế đặc biệt có khả năng chống cháy lên tới 120 phút. Đây cũng chính là dòng cửa có mức chống cháy cao nhất tại Hisung Door. Cửa được sử dụng nhiều trong các công trình lớn, trung tâm thương mại… nhằm đảm bảo mức độ an toàn tuyệt đối cho mọi người cũng như hàng hóa.

Cửa cuốn chống cháy 120 phút

5.2. Cửa cuốn ngăn cháy EI90

Cửa sập chống cháy EI90 cũng được đánh giá là một trong những dòng cửa chống cháy tốt nhất chỉ sau EI120. Sản phẩm có khả năng ngăn chặn khói lửa, nguy hiểm và đảm bảo cấu trúc nguyên vẹn của công trình trong khoảng tối đa 90 phút. Chính vì vậy, cửa chống cháy 90 phút thích hợp sử dụng cho các công trình như: chung cư, các khu vực có lối ra vào lớn…

Cửa cuốn I90 có thể sử dụng cho các chung cư, hầm gửi xe…

5.3. Cửa cuốn chống cháy EI70

Cửa cuốn chống cháy EI70 là loại cửa cuốn có cấu trúc chắc chắn nhằm nâng cao khả năng chống cháy cũng như đảm bảo tính nguyên vẹn của cửa trong khoảng 70 phút. So với EI120, EI90 thì EI70 có giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn rất đảm bảo. Do vậy với các công trình nhỏ thì EI70 sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Cửa cuốn I70 được thiết kế đặc biệt với khả năng chống cháy 70 phút

5.4. Cửa cuốn ngăn cháy EI60

Cửa chống cháy E60 được sản xuất theo công nghệ hiện đại với các nan cửa có cấu tạo chắc chắn, an toàn, dễ sử dụng, đạt chuẩn tiêu chuẩn PCCC. Tuy nhiên với thời gian chống cháy không quá lâu nên loại cửa này thường thích hợp sử dụng cho các công trình xây dựng nhà ở gia đình, các khu vực có diện tích nhỏ dễ dàng ứng phó mỗi khi xảy ra cháy nổ.

Cửa cuốn chống cháy I60 có cấu tạo an toàn, chắc chắn

6. Nguyên lý hoạt động cửa cuốn chống cháy

Nhìn chung các loại cửa cuốn chống cháy hiện nay có nguyên lý hoạt động khá giống nhau. Đều được thực hiện theo nguyên lý như sau: Khi có hỏa hoạn xảy ra cửa chống cháy sẽ nhận tín hiệu từ thiết bị cảm biến khói và cảm biến lửa sau đó chuông cảnh báo reo lên rồi cửa mới bắt đầu đóng kín. Như vậy, khói và lửa từ khu vực cháy sẽ được ngăn chặn và lan sang các vùng xung quanh.

Nguyên lý hoạt động của cửa ngăn cháy khá đơn giản

Cửa có tính năng tự động ngăn khói và lửa trong khoảng từ 2 đến 4 tiếng. Vì vâỵ trong khoảng thời gian này mọi người có thể sơ tán, bảo vệ tính mạng của mình cũng như đủ thời gian để dập đám cháy.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và tránh tình trạng bất thường của cửa bạn nên thiết lập hệ thống bảo trì thường xuyên. Thời gian bảo trì lý tưởng cho cửa sập ngăn cháy là 6 tháng/ lần.

7. Các lưu ý khi lắp đặt cửa cuốn ngăn cháy

Để lựa chọn được loại cửa cuốn chống cháy chất lượng, đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy bạn nên bỏ túi ngay những lưu ý dưới đây:

  • Kích thước cửa chống cháy cần được đảm bảo và phù hợp kích thước công trình. Nếu công trình lớn mà sử dụng kích thước cửa nhỏ sẽ gây mất an toàn khi cháy nổ xảy ra.
  • Mức độ chịu nhiệt và chống khói phù hợp với công trình. Như đã giới thiệu ở phần trước với các công trình đông người và tài sản thì nên lựa chọn cửa có thời gian chống cháy 120. Điều này sẽ giúp mọi người có thời gian sơ tán và kịp thời dập lửa.

Một vài lưu ý khi lựa chọn cửa cuốn chống cháy 2 lớp

  • Cửa phải có hệ thống cách bảo và chức năng tự đóng mở để kịp thời thông báo cũng như đóng kín cửa khi bắt đầu xảy ra sự cố.
  • Cần chú ý khi trẻ sử dụng cửa. Trong trường hợp cửa lắp trong nhà phụ huynh cần đề cao cảnh giác, đặc biệt lưu tâm nếu nhà có con nhỏ.
  • Khi có người đi đang đi lại tuyệt đối không tự ý đóng cửa để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra.
  • Thường xuyên bảo trì hoặc thay mới để đảm bảo cửa luôn hoạt động hiệu quả.
  • Lựa chọn một đơn vị cung cấp cửa chống cháy uy tín, chuyên nghiệp.

8. Tư vấn nhận báo giá cửa cuốn chống cháy Hisung Door

Hisung Door là đơn vị thiết kế và thi công cửa cuốn chống cháy hàng đầu Việt Nam. Bằng việc áp dụng công nghệ Hàn Quốc cùng hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hisung Door tự tin mang đến những sản phẩm cửa chống cháy tốt nhất, được kiểm định PCCC bởi các tổ chức hàng đầu. 

Đến với chúng tôi, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Bởi không chỉ có chất lượng mà quý khách còn được:

  • Hỗ trợ tư vấn báo giá bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, thân thiện
  • Thời gian vận chuyển lắp đặt nhanh chóng chỉ từ 2 - 3 ngày 
  • Thi công chuyên nghiệp, nhận lắp đặt đặt cửa cuốn mọi công trình: bệnh viện, trung tâm thương mại, công ty, xí nghiệp…
  • Đổi trả sản phẩm 100% nếu lỗi hỏng từ nhà sản xuất
  • Bảo hành với tất cả các sản phẩm tại Hisung Door

Vì vậy còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được báo giá nhanh trong trực tiếp.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cửa cuốn chống cháy cũng như sản phẩm cửa tại Hisung Door. Hy vọng qua những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về cửa chống cháy để tìm mua cho mình những sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Tin Liên Quan

35 - 2024
Rèm Ngăn Cháy, Ngăn Khói Hisung Door | Kiểm Định PCCC

Rèm Ngăn Cháy, Ngăn Khói Hisung Door | Kiểm Định PCCC

Rèm ngăn cháy, ngăn khói là dòng sản phẩm có khả năng chịu nhiệt tốt, giúp ngăn cháy và chữa cháy hiệu quả. Cùng Hisung Door tìm hiểu nhé.

Chi tiết
19 - 2022
Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Cửa nhựa vân gỗ là một trong những loại cửa nhựa giả gỗ cao cấp nhất thị trường hiện tại. Liên hệ để được báo giá chi tiết.

Chi tiết
27 - 2022
Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Đơn vị mua cửa thép vân gỗ Hà Nội uy tín, chất lượng cao ở đâu? Tham khảo ngay bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

Hisung Door ra mắt cửa thép Laminate chính hãng, cao cấp có giá tốt có đa dạng kích thước. Liên hệ ngay để nhận được ưu đãi.

Chi tiết
27 - 2022
Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Tổng hợp những thông tin hữu ích và cung cấp các mẫu sản phẩm cửa chính căn hộ laminate với bài viết chi tiết của Hisung Door sau đây. Cùng tham khảo nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Hisung là đơn vị cung cấp cửa chống cháy Đà Nẵng an toàn, đáng tin hiện nay. Xem thông tin chi tiết ngay tại đây.

Chi tiết
289 - 2022
Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa chống cháy chung cư có cấu tạo như thế nào? Giá thành ra sao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
1210 - 2022
Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Chi tiết thông tin kiểm định cửa chống cháy mà bạn cần nắm. Xem ngay bài viết của Hisung Door để có thêm những thông tin hữu ích nhất nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Tham khảo giá bán cửa chống cháy tại Hải Phòng chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn tại Hisung Door. Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin

Chi tiết
1110 - 2022
TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

Các loại cửa chống cháy đa dạng chất liệu, kết cấu, thiết kế,... Xem ngay chi tiết tại bài viết sau đây của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu tạo cửa nhựa ABS bao gồm những gì? Như thế nào là mẫu cửa có chất lượng tốt? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
27 - 2022
Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Cùng tìm hiểu đại lý bán cửa thép vân gỗ Nam Định cao cấp với mức giá tốt nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay tại Hisung Door!

Chi tiết
27 - 2022
Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Địa chỉ phân phối cửa thép vân gỗ Lào Cai uy tín, chính hãng nhất tại Hisung Door. Quý khách hãy tham khao bài viết này để biết thêm chi tiết nhé.

Chi tiết
86 - 2022
So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

Cùng so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đầy đủ, chi tiết nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay nhé!

Chi tiết
27 - 2022
Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích thước cửa nhựa ABS như thế nào là hợp phong thuỷ? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
Xem tin tức khác