0
Truyền thông

Rèm Ngăn Cháy, Ngăn Khói Hisung Door | Kiểm Định PCCC

35 - 2024

Rèm ngăn cháy, ngăn khói được xem là một trong những giải pháp phòng cháy chữa cháy tối ưu mỗi khi xảy ra hỏa họan. Sản phẩm được làm bằng chất liệu đặc biệt giúp ngăn khói, lửa hiệu quả và mang lại tính thẩm mỹ cao. Cũng chính vì lý do này rèm ngăn cháy ngày càng được yêu thích và sử dụng phổ biến. Vậy chi tiết về sản phẩm này có gì? Hãy cùng Hisung Door tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về rèm ngăn cháy/ngăn khói

Rèm ngăn cháy/ khói là một bước tiến đột phá trong ngành công nghiệp phòng cháy chữa cháy dạo thời gian gần đây. Đây là kiểu rèm cuốn tự động có khả năng chịu nhiệt tốt, có thể chịu nhiệt lên tới hàng trăm độ C trong vòng 3 - 5 giờ. Đặc biệt hơn rèm ngăn cháy hoạt động theo cơ chế tự động và được trang bị hệ thống cảnh báo cháy tân tiến. Khi xảy ra hỏa hoạn rèm sẽ tự động kéo xuống ngăn chặn đám cháy lan rộng, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Rèm ngăn cháy là giải pháp phòng cháy chữa cháy hiện đại ngày nay

Nhờ vào khả năng ngăn chặn, phòng ngừa và giảm nhẹ thiệt hại do cháy gây ra, loại rèm này đang ngày càng được nhiều người tin tưởng và lựa chọn hơn. Vì được làm bằng chất liệu chịu nhiệt tốt, kín, không cho khói thoát ra ngoài nên sản phẩm này đem lại khả năng ngăn cháy ngăn khóa cực kì hiệu quả.

2. Ưu điểm vượt trội của rèm cửa ngăn cháy Hisung Door

Rèm ngăn cháy Hisung Door được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đạt chuẩn quốc tế có khả năng ngăn cháy nổ vượt bậc. Cũng chính vì lý do này rèm cửa ngăn cháy Hisung Door sở hữu cho mình rất nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Ngăn chặn khói, lửa, sự lan rộng đám cháy hiệu quả: Rèm có khả năng ngăn cháy trong phạm vi cần được bảo vệ giúp giảm thiểu những thiệt hại về người và tài sản. Đảm bảo an toàn tốt nhất.
  • Thiết kế thông minh, mỏng nhẹ: Sản phẩm được thiết kế mỏng nhẹ có kích thước khoảng 50m có thể sử dụng ở các công trình lớn và di chuyển một cách dễ dàng.
  • Hoạt động theo cơ chế tự động: Khi xảy ra hỏa hoạn rèm sẽ tự động thông báo chuông cảnh báo và hạ xuống giúp ngăn chặn sự lan nhanh của đám cháy.
  • Chịu lực và nhiệt tốt: Được làm từ những chất liệu đặc biệt, rèm có khả năng chịu lực và chịu nhiệt lên tới hàng nghìn độ C.

Rèm cửa Hisung được sản xuất theo công nghệ hiện đại có khả năng ngăn hỏa hoạn hiệu quả

  • Chủ động hút khói khi hỏa hoạn: Rèm hỗ trợ quá trình hút khói nhờ việc dẫn khói đến hệ thống hút khói khi tòa nhà xảy ra hỏa hoạn.
  • Có thể sử dụng ngay cả khi mất điện: Rèm sử dụng động cơ chuyên biệt có thể sử dụng ngay cả khi không có điện.
  • Dễ vệ sinh: Rèm dễ vệ sinh ngoài ra với việc trang bị thêm ray hướng dẫn sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn và dầu mỡ.
  • Dễ lắp đặt: Có thiết kế đơn giản, không có quá nhiều phụ kiện chính vì vậy rất dễ dàng lắp đặt.
  • Chi phí hợp lý: So với các loại thiết bị PCCC khác, rèm ngăn cháy có chi phí hợp lý hơn mà hiệu quả ngăn cháy mang lại rất cao.

3. Nguyên lý hoạt động của màn rèm ngăn cháy

Rèm ngăn cháy là một trong những thiết bị phòng cháy chữa cháy có khả năng ngăn khói, lửa lây lan hiệu quả. Vậy chúng hoạt động theo nguyên lý nào để mang lại hiệu quả đó? Cùng tìm hiểu nhé!

Rèm cửa ngăn cháy có nguyên lý hoạt động khá đơn giản được diễn ra như sau:

  • Khi hỏa hoạn xảy ra, khói lửa rất dễ lẫn và phân tán khắp không gian nhanh chóng ảnh hưởng đến khả năng di chuyển và hô hấp của con người. 
  • Lúc này rèm cửa sẽ nhận tín hiệu từ hệ thống để bật chuông cảnh báo. 
  • Sau đó rèm sẽ hạ xuống tạo một không gian kín, bao lấy đám cháy, ngăn chặn sự phân tán đám cháy trong khoảng từ 3 - 5 tiếng. Thời gian này sẽ giúp mọi người dễ dàng sơ tán và xử lý đám cháy.

4. Các chất liệu phổ biến của rèm ngăn cháy

Nhìn chung các rèm ngăn cháy hiện nay trên thị trường có thành phần khá giống nhau về động cơ, nguồn điện sử dụng, thanh đáy… Song tùy thuộc vào từng đơn vị sản xuất rèm ngăn cháy lại được sử dụng các chất liệu hoàn toàn khác nhau. Một số chất liệu rèm ngăn cháy bạn có thể tham khảo dưới đây.

4.1. Rèm cửa ngăn cháy vải Silicone

Vải Silicone là chất liệu vải thủy tinh với 2 mặt được phủ lớp silicon có khả năng ngăn cháy, ngăn lửa. Loại vải này được sử dụng khá phổ biến trong các rèm ngăn cháy hiện nay bởi chung không chứa các chất thuộc nhóm halogen hay hydro - 2 nhóm chất dễ bắt lửa nhất. Tuy nhiên màu sắc của loại vải này không quá đa dạng chỉ có các màu đặc trưng: đỏ, trắng ngà và ghi.

Rèm vải ngăn cháy Silicone có khả năng chịu nhiệt tốt, giá thành hợp lý

4.2. Màn cuốn ngăn cháy sợi gốm ceramic

Đây là loại vải được dệt lên từ sợi gốm ceramic gia cố bằng sợi thủy tinh và dây thép. Vải sợi gốm ceramic thường không có mùi và có khả năng chịu nhiệt lên tới 3000 độ C. Vải thường có màu kem và được sử dụng nhiều trong các nhà máy công nghiệp, lò lung…

Màn cuốn ngăn cháy sợi gốm ceramic có khả năng chịu nhiệt lên tới 3000 độ C

4.3. Rèm ngăn cháy vải thủy tinh tráng nhôm/bạc

Gần giống với vải silicon, vải thủy tinh tráng nhôm/bạc được làm từ sợi thủy tinh nhưng có phủ một lớp nhôm/bạc bên ngoài. Các chất sợi vải này kết dính với nhau bằng keo rất chắc chắn. Do đó rèm bằng vải thủy tinh tráng nhôm/bạc thường rất mềm, có độ bền cao và khả năng ngăn cháy tốt.

Rèm ngăn cháy vải thủy tinh có độ bền cao hơn hẳn so với các sản phẩm khác

5. Các dòng sản phẩm rèm ngăn cháy phổ biến

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, rèm ngăn cháy được sản xuất thành rất nhiều dạng khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng sẽ được chia thành 2 loại như sau:

5.1. Rèm ngăn cháy di động

Rèm ngăn cháy di động là loại rèm hiện đại được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và được cải tiến rất nhiều từ các loại rèm ngăn cháy trước đây. Rèm vận hành bằng điện và được lắp đặt hệ thống cảnh báo cháy tự động. Điểm đặc biệt của loại rèm này đó chính là mặc dù chạy bằng điện nhưng khi mất điện bạn vẫn có thể sử dụng chúng bình thường.

Rèm ngăn cháy di động - Loại rèm ngăn cháy tiện lợi có thể di chuyển nhiều khu vực

Do có đặc tính tách rời nên rất thuận tiện cho việc gấp gọn và di chuyển rèm đến mọi nơi. Rèm cửa ngăn khói di động có khả năng chịu nhiệt tốt lên tới nhiệt độ 1000 độ C trong 2 giờ mà không bị biến dạng.

5.2. Màn cuốn ngăn cháy cố định

Đúng như tên gọi, rèm ngăn cháy cố định có thiết kế đơn giản và được lắp đặt cố định tại một khu vực duy nhất và chúng không thể di chuyển được. Rèm cố định thường được làm bằng các chất liệu cách nhiệt và chống lửa tốt như: thủy tinh, thép hay tấm chống nhiệt.

Màn cuốn ngăn cháy cố định được làm bằng chất liệu đặc biệt mang lại hiệu quả ngăn cháy cao

6. Các mẫu rèm ngăn cháy phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu rèm ngăn cháy khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng, diện tích công trình mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp. Một vài loại rèm nổi bật bạn có thể tham khảo như:

  • Dạng cuốn: Đây là kiểu dáng rèm thông dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Rèm được thiết kế cuộn tròn có thể cuộn và giãn ra tự động khi có tín hiệu báo động cháy.

Dạng rèm cuốn phổ biến hiện nay

  • Dạng rải: Mẫu rèm này thường được sử dụng nhiều cho các khu vực lớn và được bảo vệ bởi nhiều hệ thống báo động cháy. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng bạn có thể lắp đặt rèm cố định hoặc tạm thời.
  • Dạng cửa kéo: Rèm được thiết kế để ngăn chặn sự lan rộng đám cháy tại các khu vực đóng mở như thang máy, cửa ra vào hay cửa sổ.

Dạng rèm kéo gọn gàng, có tính thẩm mỹ cao

  • Dạng thanh: Loại rèm này thường được sử dụng trong các khu vực nhỏ, đặc biệt là các khu vực đóng mở và không thể sử dụng loại rèm ngăn cháy khác.

7. Cần lưu ý khi khi sử dụng rèm ngăn cháy/ngăn khói?

Tuy rèm ngăn cháy mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng nếu không sử dụng đúng cách và phù hợp rèm cũng có thể gây ra các sự cố công trình. Và để thực hiện điều này, trong quá trình lắp đặt bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Rèm phải được lắp đặt đúng hướng dẫn để có thể dẫn khói ra bên ngoài và chịu nhiệt một cách hiệu quả mang đến sự an toàn tuyệt đối.
  • Rèm cửa cần được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên đảm bảo luôn trong trạng thái sẵn sàng hoạt động tránh trường hợp:
    • Nguồn điện sơ cấp và thứ cấp bị tháo ra.
    • Các trường hợp lỗi hệ thống điện hoặc đường dây kết nối đến động cơ của rèm.

Hisung Door - Đơn vị sản xuất, phân phối rèm ngăn cháy hàng đầu

8. Báo giá rèm ngăn cháy chất lượng, an toàn Hisung Door

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp rèm ngăn cháy an toàn, đảm bảo chất lượng phòng cháy chữa cháy thì không thể bỏ qua Hisung Door. Hisung Door là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế, thi công rèm ngăn cháy, cửa ngăn cháy căn hộ chung cư hàng đầu Việt Nam.

Hisung Door - Đơn vị sản xuất, phân phối rèm ngăn cháy hàng đầu

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, công ty luôn cung cấp ra thị trường những sản phẩm rèm cửa chất lượng, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng với mức giá hợp lý, ưu đãi. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu tìm mua những sản phẩm rèm cửa ngăn cháy chất lượng thì hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Mọi thắc về sản phẩm rèm cửa cũng như các sản phẩm khác tại Hisung sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện giúp quý khách giải đáp qua hotline: 0913740696.

Vừa rồi là những chia sẻ về sản phẩm rèm ngăn cháy mà bài viết muốn gửi đến bạn. Hy vọng, qua những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn về loại rèm PCCC tuyệt vời này cũng như hiểu hơn về sản phẩm rèm cửa của Hisung Door nhé!

Tin Liên Quan

35 - 2024
Cửa Cuốn Chống Cháy Kiểm Định PCCC An Toàn, Đáng Tin Cậy

Cửa Cuốn Chống Cháy Kiểm Định PCCC An Toàn, Đáng Tin Cậy

Cửa cuốn chống cháy là dòng sản phẩm được thiết kế tự động đóng khi gặp hỏa hoạn và ngăn chặn lửa. Cùng Hisung Door tìm hiểu nhé.

Chi tiết
19 - 2022
Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Báo Giá Cửa Nhựa Vân Gỗ Thiết Kế Hiện Đại Chi Tiết

Cửa nhựa vân gỗ là một trong những loại cửa nhựa giả gỗ cao cấp nhất thị trường hiện tại. Liên hệ để được báo giá chi tiết.

Chi tiết
27 - 2022
Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Hà Nội Uy Tín | Lắp Đặt Tại Nhà

Đơn vị mua cửa thép vân gỗ Hà Nội uy tín, chất lượng cao ở đâu? Tham khảo ngay bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

10 Mẫu Cửa Thép Laminate Đẹp, Chính Hãng [Kèm Báo Giá]

Hisung Door ra mắt cửa thép Laminate chính hãng, cao cấp có giá tốt có đa dạng kích thước. Liên hệ ngay để nhận được ưu đãi.

Chi tiết
27 - 2022
Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Mẫu Cửa Chính Căn Hộ Laminate [Cập Nhật Giá Mới Nhất]

Tổng hợp những thông tin hữu ích và cung cấp các mẫu sản phẩm cửa chính căn hộ laminate với bài viết chi tiết của Hisung Door sau đây. Cùng tham khảo nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Cửa Chống Cháy Đà Nẵng Bền Đẹp, Cao Cấp Tại Hisung Door

Hisung là đơn vị cung cấp cửa chống cháy Đà Nẵng an toàn, đáng tin hiện nay. Xem thông tin chi tiết ngay tại đây.

Chi tiết
289 - 2022
Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa Chống Cháy Chung Cư An Toàn, Cao Cấp [Kèm Báo Giá]

Cửa chống cháy chung cư có cấu tạo như thế nào? Giá thành ra sao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau của Hisung Door.

Chi tiết
1210 - 2022
Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Quy Định Kiểm Định Cửa Chống Cháy Chi Tiết Không Thể Bỏ Qua

Chi tiết thông tin kiểm định cửa chống cháy mà bạn cần nắm. Xem ngay bài viết của Hisung Door để có thêm những thông tin hữu ích nhất nhé

Chi tiết
1110 - 2022
Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Địa Chỉ Bán Cửa Chống Cháy Tại Hải Phòng Chính Hãng, Uy Tín

Tham khảo giá bán cửa chống cháy tại Hải Phòng chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn tại Hisung Door. Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin

Chi tiết
1110 - 2022
TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

TOP 4 Các Loại Cửa Chống Cháy Cao Cấp, Đảm Bảo An Toàn

Các loại cửa chống cháy đa dạng chất liệu, kết cấu, thiết kế,... Xem ngay chi tiết tại bài viết sau đây của Hisung Door.

Chi tiết
27 - 2022
Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu Tạo Cửa Nhựa ABS Chi Tiết, Mới Cập Nhật Năm Nay

Cấu tạo cửa nhựa ABS bao gồm những gì? Như thế nào là mẫu cửa có chất lượng tốt? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
27 - 2022
Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Mua Cửa Thép Vân Gỗ Nam Định Ở Đâu Chính Hãng?

Cùng tìm hiểu đại lý bán cửa thép vân gỗ Nam Định cao cấp với mức giá tốt nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay tại Hisung Door!

Chi tiết
27 - 2022
Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Cửa Thép Vân Gỗ Lào Cai Uy Tín Nhất [Kèm Báo Giá]

Địa chỉ phân phối cửa thép vân gỗ Lào Cai uy tín, chính hãng nhất tại Hisung Door. Quý khách hãy tham khao bài viết này để biết thêm chi tiết nhé.

Chi tiết
86 - 2022
So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

So Sánh Cửa Thép Vân Gỗ Và Cửa Nhôm Kính Đầy Đủ Nhất

Cùng so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đầy đủ, chi tiết nhất qua bài viết sau đây. Tham khảo ngay nhé!

Chi tiết
27 - 2022
Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích Thước Cửa Nhựa ABS Hợp Phong Thuỷ | Hisung Door

Kích thước cửa nhựa ABS như thế nào là hợp phong thuỷ? Cùng Hisung Door tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Chi tiết
Xem tin tức khác